CHÚC MỪNG NĂM MỚI 2011

Thứ Năm, 24 tháng 4, 2014

'Không chỉ thu phí, người soát vé ở Hội An còn bất lịch sự'

Nhiều độc giả chia sẻ, họ không muốn quay lại phố cổ không chỉ vì chuyện thu phí mà còn do thái độ bất lịch sự của những bảo vệ, soát vé nơi đây.

Thu phí bất hợp lý
Việc thu phí với mức giá 120.000 đồng (tương đương 6 USD) khi du khách bắt đầu bước chân vào khu vực phố cổ thay vì bán vé từng điểm tham quan riêng lẻ như trước đã nhận nhiều ý kiến chỉ trích từ người dân cả nước.
Độc giả Vô Thường kể, năm ngoái, công ty anh tổ chức đi du lịch Huế - Đà Nẵng - Hội An. Anh yêu biển Đà Nẵng bởi sự sạch sẽ, yêu Huế vì nét đẹp cổ kính nhưng lại thấy thất vọng ở Hội An.

Bí thư Hội An: Quy định thu phí đã bị hiểu nhầm

"Đầu tư không gian văn hóa cho du khách thưởng thức thì thu phí là hoàn toàn đúng. Tuy nhiên, khi quy định được siết chặt lại có nhiều ý kiến gây hiểu nhầm", ông Nguyễn Sự chia sẻ.
Công ty của anh đến Hội An vào buổi chiều, khi bước vào khu phố cổ, bảo vệ đã chặn lại và yêu cầu đoàn mua vé. Anh giải thích thời gian không cho phép nên đoàn không thăm quan các di tích, chỉ dạo xung quanh, nhưng nhân viên bảo vệ vẫn yêu cầu bắt buộc mua vé, tỏ thái độ khó chịu và dùng lời lẽ nặng nề. Sếp của anh là người gốc Đà Nẵng cũng thật sự bất ngờ với hành động này, nhưng bắt hơn 60 người nhân viên phải chờ đợi cho sự vô lý này lại không hay. Vì vậy, anh đồng ý mua hơn 60 vé tham quan, mỗi vé có giá hơn 100.000 đồng dù đoàn không bước vào một điểm di tích nào.
“Hình ảnh Hội An đã thật sự sứt mẻ đối với chúng tôi ngày hôm đó. Có thể tới mấy chục năm nữa, ký ức nhớ nhất về phố cổ vẫn chỉ là việc thu phí bất hợp lý. Bây giờ, tôi lại được nghe thêm thông tin thu phí, thật sự tôi rất thất vọng”, anh tâm sự. 
Duy Ngo cũng cùng hoàn cảnh với Vô Thường. Anh cho biết, cách đây 1 tháng, anh cùng bà con vào Hội An chơi. Khi gia đình vừa bước vào cổng chùa Cầu đã bị chặn lại và bảo vệ yêu cầu phải có vé. Giá vé là 80.000 đồng/người, đoàn anh đi 8 người sẽ mất 560.000 đồng, nhưng chỉ bước sang bên kia cầu ngó quanh vài cái lại đi ra, như vậy là quá mắc. Anh nghĩ, với số tiền đó, mọi người rủ nhau đi bộ bên ngoài hóng mát rồi quay về Đà Nẵng uống nước mía, ăn bún chả cá vẫn tiết kiệm và hợp lý hơn.
Anh viết: "Tôi nghĩ, nếu thu phí không hợp lý, Hội An không chỉ không phát triển được du lịch, mà còn khiến du khách ngán ngẩm, không bao giờ đến nơi này”.
Tuy vậy, một số độc giả khác không phản đối việc thu phí vào cửa, nhưng cho rằng Hội An cần cung cấp dịch vụ tương xứng với mức phí bỏ ra để du khách không cảm thấy phí tiền, khó chịu.
Bạn đọc Duc Ngoc so sánh: "Đi Paris lên tháp Eiffel phải trả 15 euro, vào tham quan sân vận động Camp Nou ở Barca cũng mất 30 euro, lên Vạn Lý Trường Thành, Khải Hoàn Môn hay các nơi đặc sắc của nước ngoài đều tốn phí, vì vậy, Hội An thu phí là bình thường. Tuy nhiên, việc thu phí này nên ở mức giá chấp nhận sẽ nhận được nhiều sự đồng tình của du khách hơn".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét